Thánh lễ tạ ơn của 14 tân Linh Mục tại nhà thờ chính tòa Hà Nội

Vào lúc 9h00 sáng ngày 27 tháng 12 năm 2009, Chúa nhật lễ kính Thánh Gia Thất, 14 tân linh mục của Tổng Giáo phận Hà nội đã quy tụ về nhà thờ chính tòa để cử hành thánh lễ tạ ơn.

Hiệp thông trong thánh lễ có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt, Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh, quý ông bà cố của các tân chức và đông đảo mọi thành phần dân Chúa.

Bước vào thánh lễ, Cha Antôn Trần Duy Lương – chính xứ nhà thờ chính tòa – đã vui mừng giới thiệu 14 tân linh mục với cộng đoàn phụng vụ. Mọi người cùng hân hoan chúc mừng các tân chức và tham dự thánh lễ cách sốt sắng để cùng với các tân chức cảm tạ ngợi khen Thiên Chúa, cầu nguyện cho chặng đường mục vụ sắp tới của các ngài.

Tân linh mục Phêrô Lại Quang Trung chủ sự thánh lễ. Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng tạ ơn Chúa với các tân chức và cách riêng cầu nguyện cho các đấng bậc tiền nhân trong giáo phận: các Đức cố Hồng y, Giám mục, linh mục và mọi thành phần dân chúa.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh đã quảng diễn về những hồng ân và ơn gọi đặc biệt mà Chúa đã dành riêng cho các tân linh mục hôm nay. Ngài mời gọi mọi người cùng nhìn lại hành trình ơn gọi cuộc đời và khát vọng dâng hiến của các tân chức để phụng sụ Thiên Chúa và phục vụ mọi người. Ngài nhấn mạnh: Linh mục không có gia đình riêng cho mình, không có người nâng khăn sửa gối nhưng tự nguyện, với ơn Chúa, chọn giáo hội làm gia đình thiêng liêng nhưng hết sức gần gũi của mình.

Các tân linh mục được phong chức ngày 22 tháng 12 vừa qua do Đức Tổng Giám mục Giuse chủ sự. Ngày hôm sau, 23 tháng 12, vào lúc 9h30, các tân chức đồng loạt cử hành thánh lễ “mở tay” tại các giáo xứ quê hương. Và ngày hôm nay, 27 tháng 12, các ngài quy tụ về ngôi nhà thờ Mẹ của Tổng Giáo phận để hiệp với bề trên giáo phận và mọi thành phần dân Chúa dâng lễ tạ ơn cách trọng thể.

Với 14 linh mục mới được phong chức, linh mục đoàn của Tổng Giáo phận Hà nội đã lên tới con số 106 vị, phục vụ trong 141 giáo xứ với khoảng 350.000 giáo dân.

Giuse Trần Ngọc Huấn

Bình luận về bài viết này